วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2559

"ความลับของแต่ละชีวิต" ที่เจ้าของชีวิตไม่มีโอกาสทราบล่วงหน้าเลย มีอยู่ ๕ ประการ
ประการที่ ๑   "เราไม่รู้ว่าจะอยู่ในโลกนี้อีกกี่ปี"
ประการที่ ๒   "เราไม่อาจรู้ว่าจะตายด้วยวิธีการใด"
ประการที่ ๓  "เราไม่อาจรู้ได้เลยว่าจะจากโลกนี้ไปในเวลาใด"
ประการที่ ๔  "เราไม่อาจรู้ล่วงหน้าว่าจะทอดร่างลงดับจิตในสถานที่ใด" 
ประการที่ ๕ "ตายแล้วจะไปเกิดที่ไหน"

เมื่อเรารู้ว่า "เราไม่รู้อย่างนี้" ในขณะที่ยังมีลมหายใจก็อย่าประมาท สร้างคุณค่าให้กับชีวิตต่อไป


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น